Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ mạng 4G Viettel

1853 Lượt xem

Năm 2017 có thể nói là năm nở rộ của dịch vụ mạng 4G Viettel. Sau đây là những câu hỏi thường gặp về dịch vụ mạng 4G Viettel.

Khi nắm được thông suốt về dịch vụ mạng 4G Viettel, bạn có thể thoải mái sử dụng dịch vụ chất lượng tốt nhất. Bạn có thể mua thẻ ở các đại lý bán card Viettel để nạp tiền vào tài khoản đăng ký gói cước 4G Viettel để sử dụng ngay nhé.

thắc mắc thường gắp về mạng 4G Viettel

Thông tin và giải đáp các thắc mắc thường gắp về mạng 4G Viettel

Vì mới xuất hiện ở Việt Nam cũng như trên thế giới nên dịch vụ mạng 4G Viettel vẫn còn nhiều thắc mắc đối với người dùng. Bạn đọc tham khảo bài viết sau đây để giải đáp những câu trả lời sau đây.

1. Tại sao phải đổi sang sim 4G Viettel?

* Trả lời:

Điều kiện đầu tiên để sử dụng dịch vụ 4G là bạn phải đổi sang sử dụng sim 4G Viettel, cần sử dụng điện thoại hỗ trợ mạng 4G LTE và ở trong vùng phủ sóng 4G của nhà mạng.

Nếu bạn muốn dùng số thuê bao cũ thì vẫn có thể đổi sang sim 4G mà vẫn giữ số điện thoại cũ.

2. Thủ tục đổi sim 4G mạng Viettel như thế nào, đổi ở đâu, cước phí như thế nào?

* Trả lời:

Người dùng muốn đổi sang sim 4G cần mang theo CMND và thẻ sim ra điểm giao dịch Viettel làm thủ tục hoặc mua phôi sim về tự chuyển đổi tại nhà cũng khá đơn giản.

Cho đến thời điểm hiện tại, Viettel đã triển khai 1.600 điểm đổi SIM trên toàn quốc tại tất cả cửa hàng, siêu thị, cửa hàng ủy quyền và điểm bưu chính Vietttel.

3. Khi đổi sang sim 4G thành công, tài khoản và dịch vụ đã đăng ký trước đó của thuê bao có bị ảnh hưởng hay không?

* Trả lời:

Thực hiện đổi sim 4G không ảnh hưởng đến các dịch vụ đang sử dụng và tài khoản trước đó. Bạn có thể sử dụng ngay điện thoại của mình bình thường.

4. Những ưu điểm của mạng 4G Viettel là gì? Hiện tại, người dùng đã có thể dùng mạng 4G Viettel hay chưa?

* Trả lời:

Hiện nay, mạng 4G Viettel đã được phủ sóng rộng khắp với chất lượng đường truyền tốt. Những người dùng ở hầu khắp các tỉnh thành trên toàn quốc đã có thể sử dụng mạng 4G Viettel.

5. Viettel sử dụng công nghệ WiMax hay LTE. Sử dụng điện thoại iPhone có thể truy cập mạng 4G Viettel hay không?

* Trả lời:

Công nghệ LTE đang được Viettel sử dụng trên băng tần 1800 giúp cho người dùng trải nghiệm mạng tốc độ cao, giảm độ trễ, vùng phủ rộng, tương thích với nhiều thiết bị đầu cuối hỗ trợ 4G tần số này. Dùng iPhone bạn cũng có thể truy cập mạng 4G Viettel như các dòng điện thoại khác.

6. Đang đăng ký sử dụng gói 3G Mimax Viettel và khi tôi đổi sang sim 4G nếu dùng hết data thì tốc độ truy cập sẽ là bao nhiêu?

* Trả lời:

Khi sử dụng gói 3G Mimax Viettel mà hết lưu lượng data ưu đãi thì tốc độ truy cập mạng vẫn theo quy định của nhà mạng dù bạn có đang sử dụng sim 4G. Tùy gói cước nếu quý khách sử dụng gói 3G Mimax thì tốc độ truy cập sẽ là 128Kbps/128Kbps.

7. Triển khai song song mạng 4G Viettel thì chất lượng mạng 3G có bị ảnh hưởng gì không?

* Trả lời:

Mạng 3G sẽ không bị ảnh hưởng gì khi Viettel triển khai mạng 4G.

8. Nhà mạng Viettel đã chính thức triển khai các gói 4G hay chưa và giá cước 4G như thế nào. Tôi có thể dùng các gói 3G hiện nay để truy cập mạng 4G hay không?

* Trả lời:

Hiện Viettel đang triển khai nhiều gói cước 4G với kế hoạch dự kiến sẽ rẻ hơn mạng 3G trước đây. Qúy khách có thể sử dụng các gói 3G Viettel hiện nay để truy cập mạng 4G.

9. Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ mạng 4G LTE như thế nào?

* Trả lời:

Để biết điện thoại của mình có hỗ trợ 4G LTE hay không, bạn có thể tự kiểm tra máy điện thoại của mình. Lưu ý mỗi dòng điện thoại sẽ có một cách kiểm tra khác nhau như sau:

– Đối với máy  Android: Vào Cài đặt => Các mạng di động (Mạng di động) => Chế độ mạng (có hiển thị 4G/LTE)

– Đối iPhone: Vào Cài đặt => Di động => Tùy chọn dữ liệu di động => Thoại và dữ liệu (có hiển thị 4G/LTE).

– Đối với máy BlackBerry OS: Cài đặt => Mạng và kết nối => Mạng di động => Chế độ mạng (có hiển thị 4G/LTE).

– Đối với máy Window phone: Cài đặt => Mạng di động và SIM => Cài đặt SIM => Mạng di động (có hiển thị 4G/LTE)

Lưu ý: Bạn cũng có thể liên hệ tổng đài Viettel 198 hoặc tổng đài 18008098, hoặc tới cửa hàng Viettel để được hỗ trợ thêm thông tin.

Như vậy, bài viết đã thông tin những câu hỏi thường gặp về dịch vụ mạng 4G Viettel để bạn nắm được những thông tin cơ bản giúp sử dụng dịch vụ tốt hơn.

Hướng dẫn đổi card Vietnamobile sang Mobifone
01/09/2017

Trong bài viết này mình xin chia sẻ đến các bạn cách đổi card điện thoại Vietnamobile sang Mobifone

Hướng dẫn chơi game đánh bài đổi thưởng trên điện thoại
08/08/2017

Ngày nay, smarphone đang là thiết bị không thể thiếu của tất cả mọi người, nên việc chơi game qua điện thoại cũng đang trở thành hot nhất.

Hướng dẫn mua thẻ Zing online bằng card điện thoại siêu nhanh
07/11/2017

Thực hiện mua thẻ Zing online bằng card điện thoại siêu nhanh trên Doithe66.com chính là cách nhanh nhất để gamer dễ dàng nạp game

27/11/2017

Cách chuyển từ thuê bao cá nhân sang doanh nghiệp Mobifone đơn giản hơn bạn nghĩ. Với phí chuyển đổi là 25.000đ, bạn có thể nhờ người khác đi thực hiện chuyển đổi tại điểm giao dịch Mobifone.

15/09/2017

Đăng ký gói Miu 3G Mobifone được nhiều người dùng lựa chọn đăng ký hơn cả bởi đây là một gói data tốt cả cước phí lẫn data. Cùng lý giải nguyên nhân gói Miu 3G Mobifone được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất này nhé.

02/10/2017

Nhà mạng Vinaphone đang triển khai nhiều gói cước phút gọi thoại. sms và truy cập internet cho khách hàng. Trong đó gói VD89 Vinaphone đang được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng. "Thoại vui hứng khởi, lướt đỉnh cuộc chơi” là Slogan dành riêng cho gói cước VD89 Vinaphone mới được triển khai.

12/10/2017

Bạn thử tưởng tượng xem một ngày nào đó bạn muốn chuyển tiền cho bạn của bạn hay là người thân nhưng lại quên mất mật khẩu để chuyển tiền. Thì cách lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel là điều đầu tiên nghĩ đến trong đầu phải không nào. Vì việc chuyển tiền cho người khác là việc không được thường xuyên, nên quên mật khẩu là điều hết sức bình thường. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này thì Vietttel đã cải tiến cách lấy lại mật khẩu chuyển tiền một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Chỉ một vài cú pháp đơn giản trong 2 tin nhắn, bạn sẽ lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel một cách nhanh nhất.