Mách bạn bí quyết viết CV đẹp ấn tượng đơn giản hiệu quả

3471 Lượt xem

Trong cuộc chiến tìm việc làm, không dễ gì để bạn dành chiến thắng trong khi có rất nhiều đối thủ khác tài năng hơn bạn. Tuy nhiên có một vài bí quyết hiệu quả có thể giúp bạn nhanh chóng vượt qua được các đối thủ nặng ký để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng đó chính là biến bản CV xin việc của mình trở thành CV xin việc đẹp ấn tượng.

Vấn đề nằm ở chỗ làm thế nào để tạo được bản CV xin việc đẹp ấn tượng? Đây là một bài toán khó không phải ai cũng giải đáp được. Có một điều thật may mắn cho bạn nếu như bạn đọc được bài viết này vì tại đây tổng hợp rất nhiều cách giúp bạn có thể sở hữu được những bản CV xin việc đẹp mắt đầy ấn tượng và độc đáo.

1. Một bản CV đẹp và ấn tượng không bắt buộc phải có ảnh đại diện

Nghe điều này có lẽ nhiều người sẽ đắn đo và lo lắng về việc thiếu ảnh sẽ làm cho bạn “rớt hạng” trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn lo ngại không biết việc loại bỏ ảnh đại diện ra khỏi CV có thể nào vô hình chung làm CV của bạn bị “thiếu dữ liệu”? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều này nếu trong tin tuyển dụng gửi tới bạn không có yêu cầu về việc xuất hiện ảnh.

 

CV xin việc đẹp ấn tượng

Tuy nhiên, bạn có quyền lựa chọn việc đưa ảnh hay không vào trong CV xin việc của mình. Lựa chọn theo cách nào thì bạn cũng sẽ phải thực hiện đúng quy chuẩn riêng có của mỗi cách. Nếu như chọn đưa ảnh đại diện vào CV để đảm bảo “đủ dữ liệu” thì nhất định bạn phải tận dụng được giá trị của bức hình bằng cách đưa một tấm hình chụp chân dung của bạn không qua chỉnh sửa nhiều dễ khiến bức ảnh mất đi sự tự nhiên, đặt ảnh ở vị trí ưa nhìn, thuận mắt sao cho hài hòa, cân đối với bản CV của bạn để tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

Nếu không đưa ảnh, bạn cần đảm bảo nội dung bên trong phải được thể hiện một cách nổi bật nhất có thể. Trong đó phải chứa đựng được cá tính, màu sắc cá nhân của bạn một cách đậm nét để dù không có ảnh đại diện thể hiện thì cũng đủ sức khiến cho nhà tuyển dụng có thể hình dung rõ nhất về bạn.

2. Trình bày bản CV chuyên nghiệp tạo nên sự ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

Cách trình bày CV vô cùng quan trọng, là một trong hai yếu tố, cùng với nội dung quyết định nên giá trị và sự thành công của bản CV. Luôn có những quy ước được cho là “bắt buộc ngầm” khi trình bày CV xin việc mà nếu như bạn không tuân thủ thì chắc chắn sẽ vương lại một chút “sạn” trong con mắt thưởng thức của người nhìn, nhất là khi bản CV của bạn rơi vào tay những nhà tuyển dụng khó tính thì chắc chắn sẽ khó lòng vượt qua vòng loại.

Vậy đâu sẽ là những điểm cần lưu ý đối với việc trình bày CV xin việc? Hãy chú ý tới việc căn lề, điều chỉnh các dòng sao cho ngay ngắn, cân đối và dễ nhìn. Lựa chọn font chữ phù hợp và bố cục rõ ràng.

Trình bày CV xin việc đẹp ấn tượng

Cụ thể, một vài tips sau đây sẽ luôn phải ghi nhớ trong suốt quá trình bạn trình bày và viết CV xin việc:

- Nên lựa chọn sử dụng các font chữ như Times New Roman, Tahoma, Arial và Calibri. Đây được cho là những kiểu chữ thông dụng, tạo cảm giác nhìn rõ nét và không bị rối mắt.

- Chọn cỡ chữ 12 hoặc 13

- Trình bày thông tin một cách ngắn gọn, dễ hiểu và đủ ý

- Thực hiện việc giãn cách dòng theo nguyên tắc Gestalt

- Sau khi hoàn thiện nội dung CV, bạn nên lưu CV dưới dạng file PDF vì đó là lời khuyên đến từ chính các nhà tuyển dụng. Bản CV file PDF giúp cho CV của bạn trông chuyên nghiệp hơn và điều quan trọng là nó có thể giúp bảo vệ tất cả các dữ liệu của bạn, tránh tình trạng lỗi font chữ khi nhà tuyển dụng tải bản CV online của bạn về máy. Nói chung file PDF có khả năng bảo vệ nguyên vẹn bản CV ban đầu của bạn một cách tuyệt đối.

3. Cách trình bày tiêu đề CV xin việc đẹp ấn tượng

Có vẻ rất ít người quan tâm đến tiêu đề CV nhưng bạn biết không, đó lại chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cần phải trình bày thật xuất sắc để giúp CV dễ lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng.

Chính vì nhiều người không chú ý đến việc thể hiện tiêu đề trong CV mà khiến cho bản CV của mình bị loại bỏ một cách không thương tiếc mà bạn chẳng hiểu được lý do là vì đâu. Vậy tiêu đề như thế nào sẽ giúp cho CV của bạn khiến nhà tuyển dụng ưng ý? Tiêu đề ra sao thì sẽ nhanh chóng bị đưa vào thùng rác của nhà tuyển dụng?

Lưu ý khi viết CV

Điều này được chia sẻ từ chính các nhà tuyển dụng giàu kinh nghiệm, có nhiều năm cống hiến cho nghề săn đầu người. Một tiêu đề được đánh giá cao là tiêu đề viết in hoa toàn bộ, được in đậm và để cỡ chữ to hơn so với nội dung bên trong. Thông thường nội dung CV để cỡ 12 – 13 thì tiêu đề sẽ được để cỡ 16.

Nhà tuyển dụng cũng sẽ nhanh chóng loại bỏ đi một bản CV mà ở đó có ghi CV xin việc hoặc Curium vì lẽ, bản chất của CV đã chính là những cụm từ này vì thế việc đưa chúng vào sẽ khiến cho CV của bạn bị thừa thông tin không cần thiết. Hơn thế, nó thể hiện rằng bạn đang không khéo léo, thiếu sự hiểu biết trong việc trình bày một bản CV chuyên nghiệp.

4. CV được trình bày theo trình tự thời gian có thể tạo hiệu quả ấn tượng mạnh mẽ

Có không ít người coi nhẹ hoặc hoàn toàn không để ý đến trình tự trình bày CV xin việc. Điều đó sẽ làm cho bản CV của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp vì nó không mang tính logic. Vậy giải pháp dành cho bạn là gì?

Cách tạo CV xin việc đẹp ấn tượng

Trước khi bắt tay vào trình bày CV xin việc, bạn nên xem xét và tự mình lựa chọn một trình tự nhất định để trình bày CV. Thông thường, người ta thường lựa chọn trình tự thời gian để trình bày các mục như học vấn, giải thưởng, kinh nghiệm việc làm,… những nội dung này mang tính quá trình nên dùng trình tự thời gian là hợp lý.

Còn rất nhiều cách để bạn trình bày CV đẹp ấn tượng. Chỉ cần chú ý một chút, đầu tư một chút cho tấm vé này thì bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn nhất. Chúc bạn thành công!

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

11/10/2018

Thông tin tổng hợp đầy đủ các tin việc làm, tuyển dụng việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội với môi trường, phúc lợi tốt, cơ hội thăng tiến và mức lương cao, thông tin chi tiết xem tại đây.