Tìm hiểu thông tin chi tiết về công việc của một kỹ sư cơ khí

1583 Lượt xem

Kỹ sư cơ khí là gì?

Cơ khí là một ngành khao học kỹ thuật có tính ứng dụng vào thực tiễn cao, giữ vai trò quan trọng trong sản xuất và đời sống. Cơ khí tạo ra các sản phẩm máy móc, thiết bị và các công cụ thay thế lao động thủ công, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp, đồng thời cũng tạo ra các sản phẩm dân dụng phục vụ đời sống con người. Nhu cầu tuyển dụng, công nhân viên, các kỹ sư, kỹ thuật viên cơ khí luôn là rất lớn, ở khắp các tình thành thành trong cả nước, nếu bạn đang tìm việc làm tại Lào Cai cụ thể là việc làm cơ khi thì thật sự có rất nhiều cơ hội việc làm tốt cho bạn.

Mô tả công việc của một kỹ sư cơ khí

- Lắp đặt, chạy test, nghiệm thu máy cơ khí.
- Lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện, cơ của máy cơ khí.
- Tìm kiếm, giữ quan hệ với các đối tác trong việc bảo dưỡng và sửa chữa máy cơ khí.
 

tìm việc làm kĩ sư cơ khí tại hà nội

- Thực hiện công việc bảo trì máy móc tại xưởng.

- Khảo sát và  thiết kế các bản vẽ công trình theo yêu cầu của khách hàng.

- Lắp ráp theo bản vẽ.

- Kiểm tra giám sát chất lượng hàng hóa xuất đi cho khách hàng.

>>> Tìm hiểu thêm những thông tin mà bạn cần gửi hồ sơ để đạt hiệu quả cao thông qua bài viết: CV qua email gồm những gì?

Kỹ sư cơ khí học trường nào thì uy tín

Một số trường hiện nay đang đào tạo ngành kỹ sư uy tín được đông đảo các bạn lựa chọn đó là:

  • Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
  • Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Học viện Kỹ thuật Quân sự.
  • Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.
  • Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên.

việc làm kĩ sư cơ khí

Hầu hết các trường đào tạo Cử nhân Công nghệ kỹ thuật Cơ khí hoặc kỹ sư thực hành hệ 4 năm. Chương trình đào tạo này sẽ đào tạo ra các cử nhân/kỹ sư sau khi ra trường có thể chỉ đạo sản xuất, triển khai chế tạo, lắp ráp, vận hành, bảo dưỡng, tư vấn về các hệ thống, thiết bị kỹ thuật trong sản xuất và đời sống.

Kỹ sư cơ khí thi khối nào?

Để bước vào các trường đại học ngành kỹ sư cơ khí hầu hết các thí sinh đều phải trải qua một kỳ thi quốc gia để sàng lọc, nếu đủ điểm chuẩn của ngành thì mới được nhận vào đào tạo.

Số đông các thí sinh khi đăng kí thi vào ngành này đều thi khối A và thường ngành học này các bạn nam lựa chọn nhiều hơn các bạn nữ.

Học nghề cơ khí ra trường sẽ làm gì?

Khi bạn cầm trong tay tấm bằng kỹ sư cơ khí bạn có rất nhiều cơ hội để chọn lựa việc làm ví dụ như:

  • Thiết kế, lên bản vẽ, lắp đặt hoặc gia công máy móc, thiết bị tại các nhà máy, công trình.
  • Chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí.
  • Quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy, hàng không,…

Hiện nay lương của kỹ sư cơ khí là bao nhiêu?

Dựa theo công cụ tra cứu lương tại timviec365.vn mức lương trung bình của một kỹ sư cơ khí là trên 9 triệu đồng/tháng.

Cũng có những vị trí có mức lương cao hơn, có thể lên tới 20 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào quy mô công ty, yêu cầu công việc, kinh nghiệm làm việc và năng lực nhân viên.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về ngành cơ khí. Chúc các bạn thành công.

 

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.