Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị

6445 Lượt xem

1. Tiếp thị là gì

Tiếp thị là một quá trình trong việc bán hàng nó là việc tạo dựng các mối quan hệ thân thiết với khách hàng, làm quen với khách hàng nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng, từ đó khách hàng quyết định mua sản phẩm

Có thể hiểu tiếp thị là marketing

Marketing hoặc tiếp thị là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Mà nếu vậy, thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi.

2. Việc làm tiếp thị là việc làm “hot” hiện nay

Khi nói đến việc làm tiếp thị nhiều người sẽ nghĩ đến công việc của những cô nàng và anh chàng làm công việc là đưa các sản phẩm, hàng hóa đi đến từng cửa hàng, nhà dân giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, hay đến những khu chợ, những  nơi có dân cư đông để giới thiệu mời chào sản phẩm, hoặc những cô nàng chân dài đứng ở những quầy giới thiệu và trưng bày sản phẩm mới.

Hay cũng có những người lại suy nghĩ người làm tiếp thị là những cô nàng làm tiếp thị bia, thuốc lá, hay rượu hay những công việc không đàng hoàng, bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn hiểu hơn về công việc của người tiếp thị, hiểu một cách rộng và sâu hơn.

Có thể nói Marketing là tiếp thị, một ngành hot hiện nay, khi công nghệ thông tin, mạng xã hội phát triển mạnh, đây cũng là một ngành mà người ra trường có việc làm và nhiều cơ hội, môi trường làm việc tốt.

>>> Bạn thích bán hàng, thích kinh doanh và năng động có thể bạn sẽ hợp với công việc tiếp thị đó. Quan tâm hãy tìm hiểu thêm nhé, biết đây bản lại tìm được nghề nghiệp đam mê của đời mình.

nhân viên tiếp thị

Chưa có một định nghĩa chính xác về ngành học và nghề tiếp thị, nhưng  có thể nói tiếp thị là một phần không thể thiếu trong kinh doanh, buôn bán, và tiếp thị là một ngành rộng ở lĩnh vực nào thì tiếp thị cũng nắm vai trò quan trọng.

Hiện nay thì công việc tiếp thị là một công việc phổ biến trong tất cả các ngành nghề, những người làm tiếp thị là những người được đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng và kiến thức về sản phẩm mình tiếp thị đến với khán giả. Người tiếp thị có thể là người làm marketing hay là những người trực tiếp tiếp thị sản phẩm, dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số ngành nghề tiếp thị phổ biến hiện nay.

3. Tiếp thị - công việc hấp dẫn thu hút giới trẻ

Tiếp thị - công việc nghe qua có thể không quá hấp dẫn, không quá thu hút như các công việc “chỉn chu và chuyên nghiệp” khác. Tuy nhiên, nó là một trong những chiến lược quảng bá sản phẩm quan trọng mà mọi doanh nghiệp vẫn luôn xem trọng, đầu tư và đề cao nó. Và việc làm tiếp thị - tuy dễ nhưng không dễ chút nào. Ở phần nội dung cuối cùng này, chúng tôi sẽ chia sẻ một chút về các kỹ năng cũng như kinh nghiệm để có thể làm tốt cho công việc tiếp thị.

 

tiếp thị hiện nay

Tiếp thị sản phẩm, công việc mà ai cũng biết đến vì phạm vi phổ biến của nó. Tuy nhiên, số đông vẫn hay nhầm lẫn giữa hai phạm trù công việc tiếp thị và bán hàng. Và mặc dù hai khái niệm này khác nhau, nhưng thực tế cho thấy các doanh nghiệp đôi khi vẫn đánh đồng nhiệm vụ của nhân viên bán hàng và nhân viên tiếp thị là một. Tập trung về giải pháp để có thể bán sản phẩm một cách nhanh chóng cho khách hàng thì tiếp thị lại khác. Tiếp thị tập trung tiếp cận và tìm cách mang lại sự trải nghiệm cũng như sự hài lòng của khách hàng hơn. Nói cách khác, tiếp thị là một giải pháp giải quyết sự cạnh tranh giữa các sản phẩm trên thị trường. Và nếu bán hàng luôn phải tập trung vào số lượng bán ra thì tiếp thị luôn đề cao lợi nhuận thu vào. Vậy giải pháp nào để thành công trong việc làm tiếp thị cho các nhân viên?

>> Có thể bạn đọc quan tâm thêm mẫu lập kế hoạch bán hàng trên excel để chiến dịch tiếp thị, bán hàng thành công hơn. 

4. Những điều cơ bản để trở thành người tiếp thị giỏi

 Kiến thức về sản phẩm: Người làm tiếp thị là người hiểu rõ sản phẩm của mình, phải hiểu rõ thì mới có thể tiếp thị được.

Hiểu được nguồn gốc sản phẩm, tính năng sản phẩm, công dụng sản phẩm, khi bạn hiểu rõ sản phẩm của mình thì việc tiếp thị của bạn sẽ đơn giản hơn, và khi đã có kiến thức về sản phẩm bạn có thể tự tin, giải quyết những tình huống mà khách hàng của bạn hỏi về sản phẩm của mình.

Chiến lược tiếp thị: Lựa chọn một chiến lược tiếp thị tốt cũng là một cách dẫn bạn đến gần hơn với thành công, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp với những hướng đi của công ty bạn, có thể tiếp thị trực tiếp, tiếp thị qua quảng cáo, tiếp thị qua hội chợ... cần phải xác định rõ nhu cầu của công ty,để có chiến lược phù hợp.

>>> Tiếp thị đưa những khách hàng tiềm năng đến cửa hàng, dịch vụ của doanh nghiệp. Tại đó họ được nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng hỗ trợ đáp ứng các yêu cầu của họ. Bạn có quan tâm đến việc làm nhân viên bán hàng tham khảo ngay bộ câu hỏi tuyển dụng phỏng vấn nhân viên bán hàng siêu thị được chia sẻ đến bạn đọc nhé. 

Cạnh tranh: Theo cách tiếp thị truyền thông thì các doanh nghiệp chỉ chú trọng đến việc trưng bày sản phẩm, giới thiệu sản phẩm theo cách truyền thống, làm nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá và các tính năng của sản phẩm . Vì thế, để thành công và thật sự tiếp cận được với đối tượng khách hàng, thì việc hiểu biết sâu rộng về môi trường cạnh tranh là điều rất quan trọng. Sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận mới, cạnh tranh lành mạnh để có thể tiếp thị được sản phẩm. Hãy hiểu được đối thủ mình là ai để có những quyết định đúng trong cạnh tranh.

cách để trở thành người tiếp thị giỏi

Thông điệp: tiếp thị không đơn thuần là bán hàng mà nó còn có ý nghĩa mang thông điệp sản phẩm của bạn đến với khán giả, nó là sự kết hợp của các bước trên để có những kết quả tốt nhất, thông điệp phải thật ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ để đi khán giả dễ nhớ đến sản phẩm của bạn thì đó chính là việc tiếp thị thành công.

Ngoài những điểm trên thì người tiếp thị giỏi phải thật sự chăm chỉ, ham học hỏi và không ngại khó thì mới thành công được trong nghề, nếu bạn yêu thích công việc này hãy theo đuổi nó và làm việc hết mình chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn những kết quả xứng đáng.

 
Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.