Nghỉ việc như thế nào mới đúng quy trình

1657 Lượt xem

Nghỉ việc như thế nào mới đúng luật câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn quy trình xin nghỉ việc

Chuẩn bị sẵn mẫu đơn xin nghỉ việc

quy trình xin nghỉ việc

Trong mẫu đơn xin nghỉ việc bạn cần phải có đầy đủ các nội dung sau:

Xin xác nhận hoặc chữ ký, chữ ký của người trực tiếp Quản lý

Sau khi viết đơn xin nghỉ việc xong, bạn hãy chuyển mẫu đơn xin nghỉ việc lên người trực tiếp Quản lý bạn, rồi xin xác nhận từ họ, có thể là chứ ký hoặc một vài nhận xét.

Nộp đơn lên phòng hành chính nhân sự

Lúc này phòng hành chính nhân sự sẽ có nhiệm vụ xem xét và xét duyệt đơn cho bạn.

quy trình xin nghỉ việc

  • Người xin nghỉ việc phải chuyển giấy xin nghỉ việc cho bộ phận hành chính nhân sự;
  • Giấy xin nghỉ phép đã được duyệt nhưng không chuyển cho bộ phận hành chính nhân sự sẽ tính là nghỉ không lý do.
  • Bộ phận nhân sự cập nhật vào sổ và gửi đơn sang phòng giám đốc phê duyệt;
  • Tìm hiểu thêm: Các quy định về mức lương tối thiểu vùng 2018 và 2019

Bàn giao và thanh lý hợp đồng

Đây là thủ tục cuối cùng bạn cần làm đó là nhận quyết định nghỉ việc, thanh lý hợp đồng và bàn giao lại công việc cho công ty. Trong quá trình bàn giao công việc hai bên giải quyết hết những quyền lợi cũng như nghĩa vụ của từng bên, thanh toán hết các chế độ còn lại như quyền lợi mà nhân viên được hưởng như lương, tiền trợ cấp thôi việc và những vấn đề liên quan. Hãy làm đúng thủ tục và đúng luật có vậy mọi quyền lợi của bạn sẽ luôn được đảm bảo.

Khi bạn đã thực hiện đúng quy trình nghỉ việc làm đầy đủ các thủ tục nghỉ việc giống như trên thì chắc chắn dù bạn xin nghỉ vì lý do gì cũng chẳng ai trách được bạn. 

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

11/10/2018

Thông tin tổng hợp đầy đủ các tin việc làm, tuyển dụng việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội với môi trường, phúc lợi tốt, cơ hội thăng tiến và mức lương cao, thông tin chi tiết xem tại đây.