Ngành thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì?

2353 Lượt xem

Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Ngành thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tượng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng hình ảnh sống động dễ đi vào tiềm thức con người. Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả thông qua các hình thức ấn phẩm in ấn trực tuyến.

ngành thiết kế đồ họa là gì

Mô tả công việc của ngành thiết kế đồ họa

  • Phụ trách thiết kế các hệ thống mà công ty đang họat động ví dụ như website, logo và các nội dung infographic theo yêu cầu công việc được phân công.
  • Đảm trách nhiệm design, quản lý và phát triển về mặt mỹ thuật các Sản phẩm design của công ty.
  • Phụ trách các thiết kế đảm bảo tính mỹ thuật phù hợp với tiêu chí của công ty.
  • ….

Học ngành thiết kế đồ họa ra trường làm gì?

Khi tốt nghiệp ngành cử nhân bạn hoàn toàn có thể đảm nhiệm những việc vị trí như sau: Chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, làm việc tại các xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí…

Không dừng lại ở đó, học ngành thiết kế đồ họa ra trường bạn có thể thành lập doanh nghiệp trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế website, thiết kế banner, làm theo dịch vụ và yêu cầu của khách hàng.

ngành thiết kế đồ họa là gì

Lương thiết kế đồ họa khoảng bao nhiêu

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa rất lớn, chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phuc cho các cử nhân ngành Thiết kế với mức lương khởi điểm từ 7 – 10 triệu đồng/tháng và đối với những người có kinh nghiệm thì mức lương giao động từ 12 – 15 triệu đồng/tháng. Thông thường mức lương mà công ty hay doanh nghiệp trả cho bạn được tính theo hệ số lương net, để hiểu lương net là gì bạn có thể truy cập thêm vào Timviec365.vn để hiểu kỹ thêm về vấn đề này từ đó hiểu rõ hơn bản chất về mức lương mà nhà tuyển dụng trả cho bạn, đảm bảo quyền lợi sau này. 

Tuy nhiên, để được mức lương như vậy phải tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Trình độ và năng lực chuyên môn, môi trường làm viêc, điều kiện kinh tế tại công ty….

Hi vọng, với những chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn khái quát hơn về ngành thiết kế  đồ họa. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc ứng ý và chúc nhà tuyển dụng sớm tìm được những ứng viên sáng giá về đầu quân vào công ty mình.

>>> Để có những khâu chuẩn bị tốt nhất để có bộ hồ sơ hiệu quả nhất bạn nên đọc ngay bài viết sau đây: https://timviec365.vn/blog/cv-xin-viec-gom-nhung-gi-cv-co-khac-don-xin-viec-khong-new2247.html

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.