Đừng nghỉ việc mà theo cách mà số đông hay làm

1606 Lượt xem

Câu chuyện nhảy việc hay nghỉ việc là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên nghỉ việc mà vẫn để cái nhìn tốt thì đó là cả một vấn đề.

Nhảy việc là chuyện bình thường trong đời; không yêu nữa, không hợp nữa, không đi cùng nhau nữa thì chia tay một cách lịch sự, đừng đổ lỗi cho ai hãy đưa ra lý do cụ thể: Năng lực em không đủ để đảm nhiệm công việc; em không phù hợp với văn hóa của công ty

Người thì đang tìm mọi cách làm thêm, người thì nghỉ việc. Thật vậy, xu hướng tìm việc làm thêm là rất phổ viến hiện nay. Tại Đà Nẵng mọi người tìm việc làm bán thời gian tại Đà Nẵng rất đông, với rất nhiều lượng tìm kiếm trên google, vì mọi người đều muốn tăng thêm thu nhập trong thời  gian nghỉ, thời gian rảnh rỗi. 

lý do nghỉ việc hợp lý

Đừng nghỉ việc mà theo cách mà số đông hay làm

Đừng nghỉ việc chỉ vì bất đồng quan điểm

Chỉ vì một lý do là bất đồng quan điểm vời đồng nghiệp àm bạn xin nghỉ việc thì không đáng, vấn đề bất đồng quan điểm là chuyện hết sức bình thường trong bất kỳ công ty/doanh nghiệp/tập đoàn nào cũng có, việc bất đồng quan điểm mục đích cuối cùng cũng chỉ là muốn tìm một hướng đi tốt cho công việc. Vì vậy, nếu bạn hãy bình tĩnh lắng nghe ý kiến của mọi người để tìm ra một hướng đi chung.

Đừng nghỉ việc vì tiền

lý do nghỉ việc hợp lý

Hãy thử làm mọi việc, học thêm kỹ năng sao cho mình giỏi hơn, chủ động hơn, đương nhiên mình sẽ có thu nhập xứng đáng hơn. Hãy nghỉ việc vì hết gắn bó, hết yêu, hết thấy tương lai mình ở đây. Nhưng lý do, khi tại môi trường đó bạn vẫn học được nhiều điều, tạo cho bạn nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên lương ở đó có hơi chút hạn hẹp. Chỉ vì lý do đó mà bạn nghỉ thì bạn sẽ sơm thất vọng đó, vì chả có việc gì dễ mà lương cao cả.

Ra đi không có một lời báo trước

Một trong những văn hóa nghỉ việc đáng phải nhắc nhất đó chính là vấn đề nghỉ việc mà không báo trước. Có rất nhiều nhân viên nghỉ việc không có tuân theo luật của công ty, thích nghỉ là nghỉ không tuân theo luật lệ nào cả; ít nhất nếu bạn có ý định nghỉ thì nên báo trước 1 tháng hoặc chọn hình thức gặp sếp, trò chuyện và trình bày lý do vì sao lại quyết định nghỉ việc.

Hãy tận tâm làm việc đến ngày nào bạn còn nhận lương và bàn giao công việc cho người kế nhiệm một cách cẩn thận, chu đáo. Hết lòng làm tròn trách nghiệm trước khí nghỉ việc, như vậy sếp và đồng nghiệp có cái nhìn khách quan hơn về bạn và bạn cũng thấy trong lòng mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về văn hóa nghỉ việc cũng như các bạn tìm ra một lý do nghỉ việc hợp lý. Chúc các bạn tìm ra được nhũng quyết định đúng đắn nhất.

 

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

11/10/2018

Thông tin tổng hợp đầy đủ các tin việc làm, tuyển dụng việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội với môi trường, phúc lợi tốt, cơ hội thăng tiến và mức lương cao, thông tin chi tiết xem tại đây.