Cách viết CV xin việc hoàn hảo cho sinh viên làm thêm

2269 Lượt xem

Xã hội ngày càng phát triển, các loại ngành nghề cũng vô cùng đa dạng và ngày càng đặt ra nhiều yêu cầu về công việc. Để trang bị cho bản thân thêm nhiều các kỹ năng chuyên ngành phục vụ đắc lực cho công việc tương lai đã không ít sinh viên đã thử sức mình trong nhiều công việc làm thêm, thời vụ. Để có thể gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng thì điều đầu tiên các bạn cần phải làm là gây được ấn tượng với họ bằng CV xin việc của bạn. Cũng có rất nhiều bạn sinh viên từng rất mất tự tin vào bản thân vì khi gửi CV xin việc làm thêm nhận lại được cái lắc đầu của nhà tuyển dụng. Phải chăng những điều bạn trình bày trong CV của bạn chưa đủ để thuyết phục nhà tuyển dụng. Bạn có biết cách viết CV xin việc đúng cách là giải pháp tuyệt vời nhất giúp bạn tìm được công việc phù hợp.

Làm thế nào để viết được một bản CV xin việc làm thêm hoàn hảo? Timviec365.vn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để hoàn thành bản CV hoàn hảo phù hợp với sinh viên xin việc làm thêm trong bài viết Cách viết CV xin việc hoàn hảo cho sinh viên làm thêm dưới đây.

Cách viết CV đúng chuẩn cho sinh viên xin việc làm thêm

Cách xắp xếp, trình bày bố cục CV xin việc làm thêm đạt điểm 10

Một bản CV xin việc nói chung và CV xin việc làm thêm nói riêng được đáng giá là thành công đạt trọn điểm 10 khi bạn làm nổi bật được kỹ năng của bản thân và thế mạnh đang có của mình. Với một số kỹ năng, kinh nghiệm của mình bạn cần phải biết cách sắp xếp và viết CV xin việc để thu hút được các nhà tuyển dụng với đầy đủ các nội dung cần thể hiện.

Việc đầu tiên để viết CV xin việc thu hút được ánh mắt nhà tuyển dụng bạn phải lựa chọn bố cục CV sao cho thật hợp lý và làm nổi bật lên được những thế mạnh của bản thân. Theo như thống kế CV xin việc của Timviec365.vn, hiện nay thường có 3 dạng mẫu bố cục CV xin việc. Tùy vào kỹ năng, kinh nghiệm của bạn để đưa ra bố cục bản CV xin việc phù hợp nhất.

CV xin việc được trình bày theo trình tự thời gian

Bố cục CV xin việc theo trình tự thời gian là cách viết phổ biến nhất hiện nay phù hợp với rất nhiều đối tượng và cho tất cả các ngành nghề, vị trí công việc. Nếu bạn lựa chọn cách trình này cho bản CV xin việc của mình thì cần liệt kê tất cả các kinh nghiệm làm việc, kỹ năng có được từ các công việc đó từ khoảng thời gian gần nhất cho đến quãng thời gian xa nhất.

Mặc dù đây là mẫu liệt kê phù hợp với rất nhiều ngành nghề, vị trí khác nhau nhưng sẽ là bản CV xin việc tuyệt vời nhất, phù hợp nhất với những ứng viên đang muốn ứng tuyển vào vị trí công việc cùng ngành với các công việc trước đây đã từng làm. Còn đối với sinh viên mới ra trường thì cách liệt kê này là bố cục lý tưởng nhất dành cho bạn để liệt kê về trình độ học vấn của bản thân.

Trong kho CV xin việc của Timviec365.vn có rất nhiều mẫu CV xin việc làm thêm trình bày theo cách liệt kê mà bạn có thể tham khảo, tìm hiểu.

Hàng trăm mẫu CV trình bày theo thời gian tại Timviec365.vn

CV xin việc trình bày theo chức năng

CV xin việc trình bày theo bố cục chức năng chủ yếu dành cho những ứng viên đang ứng tuyển ở vị trí công việc cần nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn lựa chọn cách này nên liệt kê những kỹ năng và kinh nghiệm tốt nhất, phù hợp nhất với vị trí đang muốn ứng tuyển theo thứ tự từ những kinh nghiệm, kỹ năng có mức độ liên quan gần nhất cho đến mức độ liên quan thấp nhất mà không cần chú ý tuân theo trình tự thời gian.

Bạn là một người sở hữu rất nhiều kinh nghiệm làm việc nên sử dụng CV xin việc bằng cấu trúc này để tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng và vươn lên đứng trước hàng ngàn CV xin việc khác. Khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí công việc liên quan nhiều đến kinh nghiệm làm việc thì việc trình bày các danh sách với nội dung mô tả về những thành tựu đã đạt được trong các công việc trước kia đã từng làm sẽ làm cho bạn trở thành người đặc biệt nhất. Đối với những ứng viên nhảy việc liên tục hay nghỉ nhiều giữa các công việc thì sử dụng kiểu bố cục CV này cũng rất phù hợp đối với họ.

Kiểu bố CV trình bày theo chức năng hiện đang có hành trăm mẫu trong mục CV xin việc của Timviec365.vn bạn có thể thảo sức lựa chọn để phục vụ cho quá trình xin việc của mình.

CV365 kho CV chuyên nghiệp dành cho sinh viên xin việc làm thêm

Trình bày CV xin viêc nét riêng cá nhân

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một bố cục viết CV xin việc làm thêm mà không phải tuân thủ theo bất cứ quy tắc hay cách trình bày nào. Bạn có thể phối kết hợp 2 cách trình này trên trong cùng một bản CV của mình. Có thể trình bày như sau: Liệt kê các kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan nhất đến vị trí đang cần ứng tuyển. Sau đó bạn cần nêu về những kỹ năng và quá trình học tập của mình một cách chi tiết theo thứ tự sắp xếp thời gian từ khoảng thời gian gần nhất cho đến thời điểm xa hơn theo kiểu thời gian đảo ngược. Đối với những ứng viên giàu kinh nghiệm, muốn phô diễn, thể hiện trình độ của bản thân thì cấu trúc CV xin việc này đặc biệt thích hợp với họ.

Bạn đang muốn ứng tuyển vào các vị trí công việc đòi hỏi sự sáng tạo, độc đáo thì việc bạn thể hiện được các khả năng mình đang có qua việc sáng tạo ra cho bản thân mình một bản CV xin việc đẹp – độc – lạ là điều vô cùng tuyệt với. Bạn sẽ đánh gục được suy nghĩ của nhà tuyển dụng và việc nhận được thư mời phỏng vấn là điều tất yếu.

Với một bản CV xin việc hoàn hảo bạn hoàn toàn có thể thử sức mình ở những công việc có xu hướng hướng phát triển nhanh chóng trong thời gian tới như việc làm bất động sản tại Nghệ An và những ngành nghề kinh doanh, dịch vụ hứa hẹn sẽ mang đến thành công ngoài mong đợi đến với bạn.

Trong mục CV xin việc của Timviec365.vn có rất nhiều các công cụ hỗ trợ bạn tạo bản CV xin việc theo yêu cầu cá nhân với rất nhiều các gợi ý hữu ích bạn có thể sử dụng. Các bản CV được tạo tại website không tiêu tốn đến 5 phút thời gian của bạn.

Sinh viên có việc làm thêm khi có trong tay CV xin việc của Timviec365.vn

Những sai lầm không nên mắc phải khi viết CV bạn cần lưu ý

Để có thể gây ấn tượng ngay phút giân ban đầu nhà tuyển dụng đọc bản CV của bạn thì bạn cần phải chuẩn bị chúng thật tỉ mỉ, cẩn thận và hoàn hảo. Làm được điều này bạn cần tránh mắc phải một số lỗi cơ bản sau:

Viết sai ngữ pháp và mắc lỗi chính tả:

Thức chất các nhà tuyển dụng không thể đọc hết bản CV xin việc của bạn họ thường dành ra 10s để đọc lướt qua chúng. Nếu trong 10s đó họ bắt gặp lỗi chính tả và ngữ pháp trong CV của bạn đồng nghĩa với việc bạn đã bị loại khỏi vòng “gửi xe” này. Các nhà tuyển dụng sẽ cản thấy bi thiểu tôn trọng và cảm thấy bạn đang không coi trọng công việc đang ứng tuyển vì đến CV xin việc còn viết sai trính tả thì bạn có thể làm được điều gì to tát hơn.

Sử dụng phông chữ:

Việc sáng tạo ra bản CV độc đáo không phải là việc bạn thể hiện mình thông qua các phông chữ trình bày trong bản xin việc của mình. Việc bạn sử dụng nhiều phông chữ đôi khi lại phản tác dụng tạo cảm giác khó chịu khi đọc CV cho nhà tuyển dụng.

Những kỹ năng, kinh nghiệm nhà tuyển dụng cần lại không có trong CV:

Bạn nên cần phải biết rằng nhà tuyển dụng sẽ không bỏ thời gian và công sức của mình cho việc đào tạo hoàn toàn mới một ứng viên không có bất cứ năng lực, kinh nghiệm, kỹ năng nào phù hợp với công việc đang cần tuyển dụng. Chính vì vậy mà nên trình bày những điều sát nhất với công việc bạn đang ứng tuyển để khồn bị loại khỏi vòng sơ tuyển một cách đau buồn.

Mong thông qua bài viết này có thể giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều các thông tin để hoàn thiện bản CV xin việc làm thêm cho mình. Để không mất quá nhiều thời gian cho công đoạn này bạn có thể tham khảo các mẫu CV xin việc của Timviec365.vn. Chúc bạn thành công trong công việc của mình.

>>>> Nếu bạn muốn thử sức mình với việc làm bán hàng tại Hải Phòng thì hãy tham khảo ngay tại đây

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.