Bạn đang dùng Android? Bạn có biết 300 ứng dụng giả mạo đang được gỡ xuống?

1059 Lượt xem

Hệ điều hành Android là một trong những hệ điều hành khá phổ biến hiện nay. Vì vậy người dùng Android cũng có nguy cơ bị tấn công DDOS bằng việc tải các ứng dụng giả mạo trên Play Store. 

>>> Bạn lo lắng điện thoại Android của mình có thể bị virus tấn công? Hãy bảo vệ dế yêu bằng phần mềm diệt virus ngay: https://muathe123.vn/phan-mem-diet-virus/diet-virus-cho-dien-thoai-android-8552.html

Ứng dụng giả mạo ảnh hưởng như thế nào đối với người sử dụng?

Chúng ta không lạ khi nghe đến tấn công từ chối dịch vụ DDoS, đó là việc một cá nhân hay tổ chức lạm dụng sơ hở của người sử dụng trên internet khi tải một tệp tin chứa mã độc hại để chiếm quyền kiểm soát hệ thống của thiết bị truy cập. Trong đó Android với kho ứng dụng khổng lồ trên Play Store là miếng mồi béo bở vì số người sử dụng hệ điều hành này rất phổ biến. Vì vậy mà việc xuất hiện các ứng dụng giả mạo thực sự là một nguy cơ khiến người sử dụng vô cùng bất an.

ung-dung-gia-mao-tren-android

Hệ điều hành Android

Khi người sử dụng tải một ứng dụng chẳng may gặp phải ứng dụng giả mạo, các apps này giả mạo thành các ứng dụng chơi games, video, dọn dẹp máy...Khi máy bạn bị nhiễm mã độc chúng sẽ âm thầm chiếm quyền điều khiển máy sử dụng hệ điều hành Android. Từ đó chúng có thể tấn công với quy mô lớn hơn.

300 ứng dụng giả mạo đã được xử lý như thế nào?

Nhờ vào tìm hiểu của các nhà nghiên cứu kết hợp với phân tích của mình, Google khiến cho người sử dụng hệ điều hành Android an tâm hơn. 300 ứng dụng giả mạo đã và đang được Google gỡ xuống.

play-store-voi-ung-dung-gia-mao

Ứng dụng giả mạo trên Play Store

Tuy nhiên để thực sự an toàn thì người sử dụng thiết bị nên có chút kiến thức về bảo mật và tránh sử dụng các phần mềm không rõ nguồn gốc và sử dụng phần mền bảo vệ máy. Bạn hãy là những người tiêu dùng thông thái. Tránh trường hợp tải xong các ứng dụng giả mạo rồi mới khắc phục.

Mách bạn mua card điện thoại Vinaphone online đơn giản
16/10/2017

Hướng dẫn quý khách hàng cách mua card điện thoại Vinaphone online nhanh chóng, đơn giản để giúp bạn có ngay cho mình mệnh giá thẻ cào ưng ý chỉ trong vòng 3 nốt nhạc.

Thẻ gate là gì? thẻ gate nạp được cho game nào?
26/07/2017

Những người chơi game mới hẳn còn xa lạ với thẻ gate. Vậy bài viết sau giúp bạn tìm hiểu về thẻ gate và những game nạp thẻ gate. Mua thẻ gate ở đâu tốt nhất?

Tham khảo thông tin về gói cước ưu đãi gọi thoại V50 của Viettel
21/05/2018

Nhu cầu gọi thoại là nhu cầu rất thiết yếu, và quan trọng của những thuê bao Viettel hiện nay. Chính vì thế mà gói cước ưu đãi gọi thoại cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khách hàng.Một trong số những gói cước nhận được nhiều lượt đăng ký nhất có thể kể đến là gói cước ưu đãi gọi thoại V50 của Viettel

22/07/2017

Vfilm Vinaphone là kho dữ liệu với những bộ phim mới nhất, đặc sắc nhất và được yêu thích nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu về dịch vụ giải trí hấp dẫn này của Vfilm Vinaphone chỉ 10k/tuần.

15/09/2017

Xử lý sự cố mã số thẻ cào điện thoại trùng nhau sẽ giúp các thuê bao di động tránh được những rủi do không đáng có trong quá trình nạp thẻ điện thoại.

01/12/2017

Thế nên với các thuê bao có nhu cầu gọi thoại cao thì gói cước này chắc chắn không phù hợp. Vậy cách hủy gói cước VTteen2 của Viettel là gì ?

20/09/2017

Gói cước Roam Saver R1000 Mobifone chính là gói cước ưu đãi nhiều nhất trong các gói chuyển vùng quốc tế Mobifone với cước đăng ký và ưu đãi cực khủng sẽ giúp bạn có được sự an tâm tuyệt đối đồng hành cùng sim Mobifone đi đến nhiều nước trên thế giới.