Tìm hồ sơ ứng viên miễn phí như thế nào?

1939 Lượt xem

Làm sao để tìm kiếm hồ sơ ứng viên miễn phí? Ắt hẳn đây là câu hỏi đã làm đau đầu không biết bao nhiêu nhà tuyển dụng. Bởi họ có rất nhiều bài toán cần phải giải. Làm sao để tuyển được người tài? Làm sao để tuyển dụng nhanh chóng? Làm gì để tuyển việc làm hiệu quả nhất? Và trong rất cả những bài toán đó, có lẽ khó nhất là việc bạn cần phải tổng hòa chúng lại trong một tiêu chí tiết kiệm. Có nghĩa là là sao để tuyển dụng miễn phí mà hiệu quả nhất. Vâng, điều này có thể bạn sẽ làm được nhưng nó hoàn toàn không hề dễ dàng gì. Vậy nên, bạn cần học hỏi những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ tại đây, nó có thể sẽ giúp bạn có thêm nhiều sáng kiến hay hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ "nguồn tài nguyên" mạng xã hội

Tại sao tôi gọi mạng xã hội là nguồn tài nguyên có lẽ không khó để đoán biết. Mạng xã hội là nơi có tốc độ và khả năng lan truyền mạnh mẽ. Dù ở bất cứ nơi đâu thì thông tin của bạn vẫn có thể cập tới chỉ thông qua mạng xã hội. Và việc dùng tới mạng xã hội để tìm kiếm hồ sơ ứng viên miễn phí là cách mà nhiều công ty đã và đang thực hiện, áp dụng rất nhiều.

hồ sơ ứng viên miễn phí

Họ coi đây là một nguồn lợi để tận dụng phục vụ hiệu quả cho việc tìm kiếm các thông tin về nguồn ứng viên ở khắp mọi nơi. Có thể lưu ý tới các trang mạng như Linkedin, facebook, các trang tìm việc uy tín hàng đầu mà điển hình nhất là timviec365.vn.

Lưu trữ và xây dựng danh sách ứng viên tiềm năng

Trong sự nghiệp làm chuyên ngành nhân sự, mỗi một nhà tuyển dụng đã trải qua rất nhiều cuộc tìm kiếm và phỏng vấn ứng viên. Chúng tôi tin chắc rằng, trong số đó, có những người bạn tuy không tuyển dụng họ về làm cho vị trí đương thời ấy nhưng trong bạn vẫn có một sự tiến nuối vô cùng lớn. Tại sao vậy? Bởi họ cũng rất tài năng nhưng chỉ thiếu một chút nào đó may mắn, một chút kỹ năng để đáp ứng sát nhất vị trí tuyển dụng.

hồ sơ ứng viên miễn phí

Vậy thì, bạn hãy lưu giữ lại hồ sơ của những ứng viên như vậy để sau này, công việc tuyển dụng của bạn chắc chắn sẽ cần tới họ. Việc lưu trữ lại hồ sơ, thông tin của các ứng viên tiềm năng sẽ giúp cho nhà tuyển dụng tích lũy dần và xây dựng được một nguồn dữ liệu rất quan trọng phục vụ cho công việc của mình. Đến thời điểm cần kíp, việc tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết chính là nhờ vào nguồn dữ liệu chất lượng này. Và bạn chỉ cần liên hệ với các ứng viên đó, hỏi họ thêm các thông tin sâu hơn nữa dựa trên nội dung định hướng và vị trí cần tuyển dụng trong hiện tại.

Ngoài việc bạn chủ động đi tìm ứng viên trực tiếp thì hãy tạo ra hiệu ứng để ứng viên chủ động tìm đến bạn. Vậy bằng cách nào?

>>> Tham khảo trang web tuyển dụng, tìm kiếm tra cứu hồ sơ ứng viên nhiều kinh nghiệp, cụ thể tại https://timviec365.vn/

Tạo sức lôi cuốn hấp dẫn từ thông tin tuyển dụng

Vâng, với cách này, bạn có thể kêu gọi rất nhiều ứng viên chủ động liên hệ để tìm hiểu về việc làm. Hãy để ứng viên tự động sàng lọc và tìm kiếm sự phù hợp giữa họ với công ty và vị trí tuyển dụng thay vì bạn phải là người làm điều đó. Bởi khi họ đã liên hệ và hỏi chi tiết hơn về việc làm thì đồng nghĩa với việc, ứng viên đã đọc nội dung thông tin tuyển dụng bạn đăng tải, họ hỏi thêm là vì họ có khả năng đáp ứng công việc và yêu cầu đó.

hồ sơ ứng viên miễn phí

Nhiệm vụ quan trọng của nhà tuyển dụng lúc đó là làm cho công ty trở thành một môi trường làm việc lý tưởng, là nơi đáng mơ ước ai cũng mong muốn được đặt chân vào. Hãy thực hiện ngay những điều sau để thu hút nhanh và nhiều ứng viên:

- Giới thiệu về văn hóa của công ty

- Đưa ra mức lương hấp dẫn

- Điểm nổi trội trong công việc

- Sức nổi bật của công ty trong môi trường cạnh tranh gay gắt

Chẳng hạn với nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên cho vị trí việc làm môi trường thì nắm bắt những mẹo tuyển dụng trên đây sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm cũng như thu hút ứng viên xin việc một cách hiệu quả và giúp cho quá trình tuyển dụng tìm ra được những nhân tố tiềm năng cho vị trí mà nhà tuyển dụng cần tìm.

Thật đơn giản phải không nào. Nếu như bạn là một nhà tuyển dụng tâm huyết, chắc hẳn việc tìm kiếm hồ sơ ứng viên miễn phí là chuyện không hề khó khăn đối với bạn. Chúc sự nghiệp của bạn sẽ thành công hơn nữa nhờ vào bí quyết hay của chúng tôi.

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.