Tìm hiểu về nghề và mức lương của kỹ sư xây dựng mới ra trường

3228 Lượt xem

Tìm hiểu đôi nét về nghề kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng dù là thuộc việc làm Cầu đường hay các chuyên ngành xây dựng khác thì đều là người phụ trách tư vấn, tính toán kết cấu và thi công các công trình xây dựng, có thể hiểu theo nghĩa kỹ sư xây dựng là những người biến các ý tưởng trên bản vẽ để biến và hiện thực hóa chũng thành hiện thực.

lương của kỹ sư xây dựng

Nguyên tắc cần thiết mà kỹ sư xây dựng nào cũng cần phải có đó là tính trách nhiệm trong công việc, đảm bảo công trình hoàn thành theo đúng kế hoạch, sản phẩm hoàn thành theo đúng như bản thiết kế.

Để trở thành một kỹ sư xây dựng, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: trình độ, năng lực chuyên môn, kỹ năng làm việc, kinh nghiệm thực tế, khả năng lãnh đạo… Tuy nhiên, yếu tố về năng lực chuyên môn là yếu tố quan trọng nhất để quyết định xem bạn có thể trở thành một kỹ sư xây dựng giỏi hay không?

Một số nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam sinh viên mới ra trường cần có thời gian thực tập và có chứng chỉ hành nghề mới được đảm nhận các công trình xây dựng.

  • Để tra cứu mức lương chính xác về các ngành nghề bạn quan tâm, xem ngay tại đây.

Lương của kỹ sư mới trường hiện nay là bao nhiêu?

lương của kĩ sư xây dựng

Theo công cụ tra cứu lương của web tuyển dụng việc làm Timviec356.vn uy tín nhất hiện nay, đưa ra mức lương trung bình của ngành kỹ sư xây dựng dao động từ 3,5 triệu đến sấp xỉ 30 triệu đồng/thàng. Thu nhập bình quân của nhân viên là trên 8 triệu đồng/tháng.

  • Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế, công việc bạn phụ trách là giám sát các công trình nhỏ, báo cáo tiến độc cảu các công trình thì mức lương sẽ dao động từ 3,5 triệu đến 8 triệu đồng/tháng.
  • Khi bạn có chút kinh nghiệm thì mức lương của bạn sẽ dao động từ 8 – 15 triệu đồng/tháng.
  • 15 – 30 triệu là mức lương của kỹ sư xây dụng khi được đảm nhiệm những công trình lớn và họ hội tụ đủ tài năng cũng như kinh nghiệm thực tế.

Mức lương của kỹ sư xây dựng cũng giống như các ngành khác đều đòi hỏi bạn phải có năng lực và trình độ chuyên môn, một khi năng lực của bạn có thì nó sẽ tỷ lệ thuận với mức lương bạn nhận.

Hi vọng với những chia sẻ trên về mức lương của kỹ sư xây dựng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề, đồng thời giúp bạn định hướng nghề nghiệp được một cách tốt hơn. Chúc các bạn thành công.

 

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.