Tìm hiểu về ngành Marketing và mức lương của ngành

1461 Lượt xem

Mặc dù ngành marketing mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một trong những lĩnh vực phát triển mạnh và thu hút được nhiều người lao động tham gia. Các hình thức làm việc trong Marketing cũng rất đa dạng, nếu đang sinh sống tại Bình Dương, có thể bạn sẽ thấy nhiều tin trên các website, hay mạng xã hội nhu cầu tuyển dụng cũng như tìm việc làm thêm ở Bình Dương liên quan đên Marketing là rất nhiều. Vậy nếu bạn làm trong ngành Marketing thì sẽ có mức lương là bao nhiêu. Để tìm hiểu rõ hơn về mức lương marketing hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhá.

Marketing là gì?

lương marketing

Marketing (tiếp thị sản phẩm) được ví như là nghệ thuật bán hàng, đó là quá trình nguyên cứu và nắm bắt nhu cầu thiết yếu của con người, từ đó sinh lời cho doanh nghiệp. Khi thực hiện chiến dịch marketing cho sản phẩm và kết quả thu được bao gồm một số yếu tố như: Bán được hàng, thu lời cho doanh nghiệp, mọi người biết đến thương hiệu… thì đó được coi là một chiến dịch marketing thành công.

Có thể xem như marketing là quá trình mà những cá nhân hoặc tập thể đạt được những gì họ cần và muốn thông qua việc bán hàng để  tạo lập ra giá trị của các sản phẩm và dịch vụ với nhau.

Mức lương Marketing là bao nhiêu?

Marketing luôn là một ngành hot tại Việt Nam và được coi là ngành mang xu hướng thời đại. Tùy vào từng vị trí cũng như kinh nghiệm mà mức lương của ngành khác nhau, tuy nhiên mặt bằng chung sẽ dao động từ 3 triệu đến mức cao nhất lên tới hơn 100 triệu đồng/tháng.

lương marketing

Đối với sinh viên học mới ra trường chưa có kinh nghiệm có thể tìm việc marketing với mức lương sẽ dao động từ 3 triệu đến 6,5 triệu đồng/tháng.

Còn đối với các bạn đã đi làm mà có chút kinh nghiệm với vị trí tương đương sẽ có mức lương cao hơn chút sẽ có mức lương dao động từ 7 đến 8 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, mức lương marketing còn phụ thuộc trình độ học vấn cũng như năng lực thực sự của từng ứng viên.

Một số vị trí và mức lương trong ngành Marketing

  • Senior Marketing Executive
    Học vấn: Cử nhân trở lên
    Kinh nghiệm: 3-4 năm
    Mức lương: 14,000,000 - 18,000,000 VNĐ/tháng
  • Marketing Manager
    Học vấn: Cử nhân trở lên
    Kinh nghiệm: 5-6 năm
    Mức lương: 70,000,000 - 100,000,000 VNĐ/tháng
  • Head of Marketing/ Marketing Director
    Kinh nghiệm: 9-10 năm
    Mức lương: 90,000,000 - 120,000,000 VNĐ/tháng
  • Digital Marketing Manager
    Học vấn: Cử nhân trở lên
    Kinh nghiệm: 3-5 năm
    Mức lương: 36,000,000 - 45,000,000 VNĐ/tháng
  • Consumer Insight / Market Research Manager
    Học vấn: Cử nhân trở lên
    Kinh nghiệm: 3-5 năm
    Mức lương: 32,000,000 - 45,000,000 VNĐ/tháng 
  • Xem thêm: Đầy đủ về mức lương nhân viên marketing

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn viết thêm thông tin về mức lương nhân viên marketing, từ đó đưa ra những định hướng tốt nhất về nghề nghiệp.

 

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.