Lương của nghề phiên dịch viên hiện nay là bao nhiêu

8117 Lượt xem

Phiên dịch viên là gì?

Có rất nhiều người lầm tưởng rằng nghề biên dịch viên và phiên dịch viên là một, phiên dịch viên và biên dịch viên là 2 ngành nghề khác nhau, phiên dịch viên thì nói bằng miệng còn biên dịch viên thì dùng văn bản viết, cả hai lĩnh vực này không chỉ đòi hỏi sự đam mê và tình yêu với ngôn ngữ mà còn đòi hỏi sự hiểu biết sau rộng về ngôn ngữ đó.

lương biên dịch viên

Yêu cầu đối với người phiên dịch viên là gì?

Để trở thàng một phiên dịch viên giỏi đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng cơ bản sau:

–          Khả năng nghe và ghi nhớ tốt: Kỹ năng này rất quan trọng đối với một phiên dịch viên, khả năng ghi nhớ tốt sẽ giúp người phiên dịch viên sàng lọc những ý chính và trọng tâm để ghi chép và truyền đạt lại.

–          Phải có kiến thức chung về chủ đề sẽ  dịch: Điều này là bắt buộc phải có nếu không có đồng nghĩa với việc bạn không hoàn thành tốt nhiệm vụ, bởi những thông tin bạn đưa ra cần phải chính xác, nếu bạn không có kiến thức chung về chủ đề sẽ dịch thì bạn sẽ chẳng biết mình nên làm rõ ý gì và mình đang muốn dịch cái gì.

lương biên dịch viên

–          Hiểu cả hai nền văn hóa.

–          Có vốn từ vựng nhiều đối với cả hai ngôn ngữ: Việc dịch thuật đòi hỏi bạn phải là người thông thạo 2 ngôn ngữ trở lên, đây là yếu tố quan trọng nhất của nghề dịch thuật. Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn chỉ thành thạo ngôn ngữ Tiếng Việt thì bạn định dịch cái gì cho độc giả người Việt.

–          Kỹ thuật ghi chú tốt khi dịch đuổi (khả năng dịch tốc kí)

–          Cách nắm bắt, xử lý nguồn thông tin để lọc ý chính. Phiên dịch về cơ bản chỉ đòi hỏi thông tin, không nhất thiết phải quá hay.

Trên đây là những yêu cầu chung ở phiên dịch, biên dịch viên những người năng động, chăm chỉ chịu khó hơn, sinh sống ở Quảng Ngãi đang tìm việc làm bán thời gian quảng ngãi để tăng thêm thu nhập, cải thiện mức sống, sinh hoạt, hay tiết kiệm hằng ngày. 

Mức lương của nghề phiên dịch viên

Cũng giống như những ngành nghề khác, nếu muốn lương phiên dịch viên thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cụ thể như sau:

  • Môi trường làm việc
  • Trình độ chuyên môn
  • Địa phương bạn sinh sống
  • Tình hình, kinh tế tài chính
  • Kỹ năng của ứng viên

Tuy nhiên, trong những yếu tố này thì trình độ chuyên môn vẫn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến mức lương của bạn.

Theo thống kê từ trang tuyển dụng việc làm timviec365.vn uy tín nhất hiện nay cho biết lương của phiên dịch viên dao động từ 3,5 triệu – gần 20 triệu đồng/tháng. Mức lương của phiên dịch viên trung bình là 8 triệu đồng.

  • 3,5 triệu – 6 triệu đồng/tháng là mức lương phiên dịch viên dành cho những bạn sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm.
  • Từ 7 – 10 triệu là mức lương dành cho những bạn đã có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm trở lên.
  • Còn mức lương 20 triệu thậm chí còn hơn là đối với những bạn hội tụ đầy đủ kinh nghiệm cũng như tài năng, năng lực chuyên môn.

Dễ thấy mức lương với những người mới vào nghề tương đối thấp, nhưng quỹ thời gian rảnh họ nhiều. Với những người ở Cần Thơ, có thể tìm  ngay việc làm thêm Cần Thơ có rất nhiều việc, nhiều cơ hội để bạn lựa chọn.

Hi vọng, với những điều thú vị về ngành cũng như mức lương của phiên dịch viên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc ưng ý

 

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.