Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc

3736 Lượt xem

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hãy ngủ đủ giấc và thay đổi cách làm việc

cách khiến bạn tập trung làm việc hơn

Ngủ là nhu cầu thiết yếu của cơ thể con người, không chỉ để nghỉ ngơi mà đồng thời còn giúp cơ thể giải độc, tái tạo cũng như phục hồi làn da. Ngoài ra, một giấc ngủ sâu sẽ làm tăng khả năng tập trung, giảm căng thẳng giúp bạn đón một ngày mới tràn đầy năng lượng, điều này sẽ khiến bạn tập trung vào công việc một cách hiệu quả hơn. Bạn không thể mong đợi thay đổi nhiều năm thói quen làm việc qua đêm. Những thay đổi nhỏ về cách bạn làm việc có thể dần dần tăng thêm những thay đổi lớn về năng suất. Hãy thử một mẹo để bắt đầu và tiếp tục bổ sung thêm khi bạn tìm thấy các chiến lược phù hợp nhất với mình.

Loại bỏ các phiền nhiễu rõ ràng

Xã hội ngày nay được xây dựng trên nền tảng công nghệ và khả năng kết nối với mọi người ở mọi nơi mọi lúc. Tuy nhiên, độ bão hòa đó với “kết nối” là một trong những nguyên nhân gốc rễ của sự thiếu chú ý và thiếu tập trung. Trung bình, nhân viên văn phòng kiểm tra email 3 lần trong 1 giờ. Vì vậy, khi ngồi xuống để tập trung vào một nhiệm vụ, bạn có thể đóng tất cả các tab không liên quan, tránh xa việc kiểm tra email và ổn định trong một môi trường yên tĩnh. Nếu bạn liên tục nhận được tin nhắn văn bản và thông báo Facebook hay Twitter, hãy đặt điện thoại của bạn sang một bên trong một khoảng thời gian định trước.

Luyện tập khả năng tập trung

Mới đầu bạn hãy bắt đầu với một số mục tiêu đơn giản và nâng dần mức độ khó lên, để làm được điều này bạn nên đặt chỉ tiêu cho từng ngày và lên kế hoạch cụ thể công việc vào những ngày tiếp theo. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến thời gian làm việc tránh để tình trạng giờ công sở đã hết nhưng bạn vẫn chưa làm hết việc. Hãy dành thời gian suy nghĩ. Nhiệm vụ hoặc nhiệm vụ nào khiến bạn lo lắng và căng thẳng nhất? Đây có thể là những điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Một khi bạn làm điều này và xác định nơi bạn sẽ dành tập trung của bạn, bạn có thể phá vỡ những điều quan trọng này thành các nhiệm vụ nhỏ hơn dễ thực hiện hơn và sẽ tăng lên, đưa bạn tiến tới mục tiêu tổng thể lớn hơn.

Khả năng tập trung khi làm việc là một kỹ năng rất quan trọng để làm việc hiệu quả, năng xuất hơn ở bất kỳ việc làm gì. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm nhập liệu thì thật sự đây là kỹ năng bạn không thể thiếu để có thể làm tốt công việc này.

Đa nhiệm hay làm cùng lúc nhiều công việc là kẻ thù của sự tập trung. Trong khi hầu hết mọi người sẽ tuyên bố có khả năng làm nhiều việc cùng một lúc, sự thật khoa học là khi cố gắng hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, không có nhiệm vụ nào được hoàn thành ở mức cao nhất. Chuyển đổi liên tục giữa các tác vụ sẽ biến mất khi thực hiện công việc khác. Vì vậy, có một mục tiêu duy nhất, và để cho đó là tập trung duy nhất của bạn cho đến khi công việc bạn đã lên kế hoạch được hoàn thành. Bạn sẽ thấy mình có những tiến bộ đáng kể hơn và cảm thấy bớt căng thẳng hơn.

>>>Tham khảo thêm cách ứng viên cập nhật, update mọi thông tin cần thiết tại https://timviec365.vn/ung-vien để bỏ túi lúc cần thiết.

Ngồi thiền

Bộ môn ngồi thiền không chỉ giúp bạn giữ bình tĩnh, thanh thản mà nó còn có tác dụng làm tăng cường sự tập trung của bạn trong công việc. Bạn có thể tập luyện bộ môn này ở nhà bằng cách chọn một địa điểm yên tĩnh, dành khoảng 15 đến 25 phút mỗi ngày để tĩnh tâm và bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được đó.

Đọc sách

Sự ảnh hưởng của công nghệ thông tin đã làm giảm khả năng tập trung của bạn, việc phát triển của internet khiến bạn lười biếng trong tư duy và lập luận cái mới. Thói quen đọc sách cũng vì thế dần bị lãng quên. Thật ra kiến thức từ những cuốn sách mang lại là rất lớn, quá trình đọc sách và làm việc đều có sự tương đồng, chỉ khi bạn thật sự tập trung đọc thì bạn mới hiểu nội dung sách truyền tải, vì vậy bạn có thói quen đọc sách chắc chắn bạn sẽ có khả năng làm việc tập trung và hiệu quả hơn.

Uống thêm nước hoặc cafe

Một nghiên cứu năm 2017 trên Tạp chí Dinh dưỡng cho  thấy sự mất nước nhẹ có thể quá nhẹ đến mức bạn không nhận thấy hoặc cảm thấy khát có thể dẫn đến tình trạng không chú ý. Câu ngạn ngữ tuổi già hay khuyến cáo của 8 ly nước đã được gỡ bỏ mặc dù nước uống là rất quan trọng, với Viện Y học bây giờ tin rằng đối với hầu hết chúng ta, lượng đồ uống được đề nghị, bao gồm cả nước, sẽ là khoảng 9 ly cho phụ nữ và 12.5 ly dành cho nam giới. Vì vậy, hãy uống đủ nước mỗi ngày.

kinh nghiệm làm việc

Cà phê buổi sáng đó không chỉ giúp bạn thức dậy; nó giúp bạn tập trung vào ban ngày. Nếu bạn cần một sự chú ý tăng cường vào buổi chiều, một coffeeshop chạy có thể làm các nhiệm vụ khác nhau. Trong một nghiên cứu của nhà sinh lý học người Pháp Astrid Nehlig được công bố trên tạp chí Journal of Alzheimer Disease, xác định mối liên hệ giữa caffeine và nhận thức. Trong khi caffeine không cải thiện khả năng học tập hay trí nhớ, Nehlig nhận thấy nó làm tăng kích thích sinh lý, khiến bạn ít bị xao lãng hơn và có thể chú ý hơn trong một nhiệm vụ khó khăn.

Tập thể dục

Để có thể cống hiện và làm việc một cách hiệu quả, thì sức khỏe là yếu tố thiết yếu bạn cần có, nếu phải kể đến các việc làm cần nhiều sức khỏe không thể không nhắc tới việc làm kỹ thuật, nên việc tập thể dục hàng ngày nên là thói quen của bạn. Hoạt động thể chất có thể giúp cải thiện sự chú ý và tập trung của bạn, vì nó giải phóng các hóa chất trong não ảnh hưởng đến việc học và trí nhớ. Thậm chí tốt hơn một tách cà phê, tập thể dục có thể cung cấp một sự thúc đẩy ngắn hạn cho hiệu suất tinh thần và nhận thức của bạn, làm cho bạn thông minh hơn và làm cho nó dễ dàng hơn để tập trung. Ai sẽ không muốn thông minh hơn? Vì vậy, hãy đảm bảo với chúng tôi rằng bạn vẫn duy trì tập thể thường ngày để có một sức khỏe tốt nhé.

Duy trì lý trí

Chìa khóa để cải thiện sự chú ý của bạn là những gì bạn làm khi bạn đạt đến giới hạn của mình. Duy trì sự chú ý  là mức độ chú ý tạo ra kết quả nhất quán về một nhiệm vụ theo thời gian. Nếu nhiệm vụ đang xử lý các đối tượng mỏng manh, chẳng hạn như rửa tay kính tinh thể tinh tế, thì một người thể hiện sự chú ý bền vững sẽ ở lại nhiệm vụ và sẽ không phá vỡ bất kỳ món ăn nào. Một người mất tập trung có thể phá vỡ một ly hoặc có thể ngừng rửa bát đĩa để làm một cái gì đó khác. Hầu hết mọi người không thể duy trì sự chú ý trên một điều trong hơn 40 phút tại một thời điểm, vì vậy sớm hay muộn, bạn sẽ mất tập trung. Nhưng những người có sự tập trung lớn nhận ra khi họ đi đúng hướng và chọn nhiều lần để tập trung lại vào cùng một nhiệm vụ.

Khả năng làm mới sự chú ý này cho phép mọi người "chú ý" đến những thứ kéo dài hơn một vài phút, chẳng hạn như phim dài. Vì vậy, cải thiện khoảng chú ý của bạn sẽ trở thành một chu kỳ tập trung, phân tâm và  tập trung lý trí. Đôi khi bạn cũng hãy tha thứ cho chính mình. Bạn là con người: Chấp nhận rằng đôi khi bạn sẽ trượt lên, trở nên mất tập trung và có một ngày tồi tệ. Điều quan trọng hơn là phải tiếp tục hơn là để tránh những sai lầm của bạn.

Sử dụng nhạc và hình tượng trưng

Quá nhiều tiếng ồn nền có thể rất mất tập trung, nhưng đôi khi việc chơi nhạc giúp bạn tập trung vào suy nghĩ của chính mình. Các sở thích âm nhạc là những hiện tượng riêng biệt và âm nhạc có thể thay đổi về độ phức tạp của âm thanh và sự hiện diện hay vắng mặt của lời bài hát. 

Nếu bạn đang ngồi trong một cuộc họp hoặc hội thảo dài, hãy cải thiện sự tập trung của bạn và các kỹ năng nghệ thuật của bạn bằng cách vẽ nguệch ngoạc. Các hành động vẽ nguệch ngoạc trong hiệu suất nhận thức và hồi ức. Hình tượng trưng không khiến bạn phân tâm mà chỉ đơn giản là giúp ổn định kích thích ở mức tối ưu, giữ cho mọi người tỉnh táo hoặc giảm mức độ cao của kích thích tự trị thường liên quan đến sự nhàm chán.

Cân bằng nhiệt

Nếu nó quá nóng hoặc quá lạnh trong môi trường làm việc của bạn, nó có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn. Một nghiên cứu từ Đại học Cornell nhận thấy rằng công nhân làm việc hiệu quả nhất và ít sai sót hơn trong môi trường ở đâu đó giữa 26 và 28 độ. Một nghiên cứukhác từ Đại học Công nghệ cho biết nhiệt độ ma thuật là 25 độ. Nếu bạn không kiểm soát bộ điều nhiệt, bạn có thể chọn để mang áo len hoặc quạt.

Hy vọng với những cách của VIỆC TÌM NGƯỜI ở trên sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tập trung của mình để làm việc hiệu quả nhất.

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.