Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu

3917 Lượt xem

Thực tập là công đoạn bắt buộc đối với mỗi sinh viên. Tuy nhiên, theo nhiều nhà tuyển dụng, nếu các bạn trẻ biết tận dụng cơ hội thực tập này thì một suất trở thành nhân viên chính thức tại công ty là chuyện nằm trong lòng bàn tay mỗi người. Còn không thì đó cũng là một trải nghiệm tốt để các bạn học hỏi tích lũy kinh nghiệm để từ đó tìm được một công việc bạn ưng ý.

Thực tập việc gì và ở đâu phải nằm trong kế hoạch của mỗi sinh viên chứ đến năm cuối mới lo thì hơi muộn. Khi chọn công ty thì phải xác định mình muốn gì ở đó: Bạn đòi hỏi lương thực tập sinh là bao nhiêu hay bạn lại muốn thách thức bản thân để học hỏi kinh nghiệm.

lương thực tập sinh

Tìm hiểu về mức lương thực tập sinh

Hiện nay, khi nói về thực tập sinh trên thị trường lao động đang có 2 hướng như sau: Thực tập sinh ở nước ngoài và thực tập sinh trong nước.

>>> Thực tập sinh tham khảo ngay: Bí quyết giúp bạn "che giấu" khi viết CV về việc bị sa thải 

Mức lương thực tập sinh nước ngoài

Có nhiều sinh viên tại Việt Nam chọn hình thức đi sang nước ngoài vừa làm việc vừa làm thực tập sinh. Điển hình như nước Nhật Bản mức lương thực tập sinh tại đất nước này giao động từ 120.000 đến 150.000 yên/tháng. Tính theo tỷ yên Nhật hiện tại (tháng 11/2016) thì 1 yên vào khoảng 205 đồng, mức lương tương đương 25.000.000 đến 32.000.000 đồng/tháng.

lương thực tập viên


Cụ thể thì mức lương của thực tập sinh được ký kết trong hợp đồng với doanh nghiệp Nhật sẽ được tính theo giờ, trung bình trong khoảng từ 650 đến 850 yên/giờ. Mức lương theo giờ có sự khác nhau giữa các tỉnh và vùng miền tại Nhật Bản.

Lương thực tập sinh tại Việt Nam

So với mức lương thực tập sinh ở nước ngoài thì mức lương thực tập sinh tại Việt Nam thấp hơn rất nhiều sẽ dao động từ 1 triệu đến trên 3 triệu đồng/tháng.

Không thể phủ nhận mức lương thực tập sinh tại nước ngoài cao hơn rất nhiều so với mức lương thực tập sinh tại Việt Nam, tuy nhiên để tở thành thực tập sinh nước ngoài bạn sẽ chịu rất nhiều áp lực và không phải bạn nào cũng có điều kiện để sang nước ngoài học tập.

Cho dù là mức lương thực tập sinh cao hay thấp cái quan trọng là bạn học được điều gì và vận dụng được những gì trong việc làm bạn theo đuổi sau này. Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc ưng ý.

 

Làm gì khi lương thực tập quá thấp?

Tham gia vào một số việc làm phổ thông là cơ hội tốt để ứng viên có thể học hỏi cũng như khám phá thêm những cái mới.từ quá trình tìm việc làm thêm. Những việc làm phổ thông này không đòi hỏi quá nhiều về mặt kinh nghiệm, nên sẽ dễ dàng hơn cho ứng viên trong cách tiếp cận. Đồng thời đối với những việc làm phổ thông, ứng viên sẽ không phải bận tâm quá nhiều vào thời gian, vì việc làm phổ thông không yêu cầu quá về mặt thời gian, thoải mái cho việc bạn cân bằng cuộc sống cá nhân của mình.

Việc làm tiếp thị và những điều cần biết về việc làm tiếp thị
18/09/2018

Việc làm tiếp thị hiện nay là một công việc “hot” thu hút được nhiều giới trẻ, để hiểu hơn về công việc làm tiếp thị các bạn cùng tham khảo bản viết sau.

Hiện nay lương thực tập khoảng bao nhiêu
26/09/2018

Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập, vậy trong quá trình thực tập này bạn có nhận được lương thực tập sinh không, nếu có thì bao nhiêu là hợp lý.

Làm gì để tăng khả năng tập trung trong công việc
06/03/2018

Rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong công việc sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ và gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây không phải là một việc làm dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này, ngay sau đây TIMVIEC365.VN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

05/09/2018

Bạn đang muốn tìm hiểu về những quy định tăng lương tối thiểu vùng 2018, vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

11/09/2018

Ngành cơ khí là ngành mà bạn đang theo đuổi, bạn muốn tìm hiểu về nghề cơ khí và mức lương của một kỹ sư cơ khí hiện nay có thể đạt được nếu như bạn chọn ngành cơ khí. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành cơ khí nhằm giúp cho các bạn định hướng được môt trường cũng như biết cách tăng năng lực bản thân

10/09/2018

Để tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp thì một trong những yếu tố thành công phải kể đến đó là sự góp mặt của các chuyên gia marketing.

03/10/2018

Có nhiều người nghỉ việc rồi nhưng vẫn được đồng nghiệp và sếp cũ trân trọng nhưng cũng chẳng hiểu sao có những người lại để lại chẳng bao giờ được nhắc đến. Chính hành động đó đã thể hiện vưn hóa nghỉ việc của từng người khác nhau.