Hãy kiểm tra và phòng chống mã độc tống tiền WannaCry ngay hôm nay

1337 Lượt xem

Với nguồn internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì các virus mạng cũng ngày càng phát triển. Trong thời gian gần đây, mã độc tống tiền WannaCry đang là từ khóa nóng được quan tâm hàng đầu.

Mã độc tống tiền WannaCry

Đây là một loại mã độc do các Hacker phát triển với mục đích kiếm tiền chuộc từ những người dùng máy tính không may nhiễm loại mã độc này.

Cơ chế hoạt động của mã độc tống tiền Wanna Cry là tìm ra lỗ hổng bảo mật sau đó thâm nhập vào máy tính của cá nhân, doanh nghiệp tổ chức mã hoá các tập tin có trong thiết bị  theo những định dạng mục tiêu như văn bản tài liệu, hình ảnh…Người dùng sẽ không thể tự khôi phục dữ liệu trong máy nếu như không trả tiền chuộc.

Trước sự nguy hiểm và phát tán mạnh mẽ của mã độc tống tiền WannaCry bạn cần chủ động ngăn chặn sự thâm nhập của loại mã độc này, bảo vệ an toàn cho máy tính của mình. Dichvumobile sẽ gợi ý bạn một số cách phòng chống mã độc tống tiền WannaCry thâm nhập vào máy tính của mình hiệu quả, các bạn hãy theo dõi và áp dụng ngay nhé.

mã độc WannaCry

Máy tính bị nhiễm mã độc WannaCry

4 cách phòng chống mã độc tống tiền Wanna Cry:

Các chuyên gia nhận định thời gian tới, mã độc WannaCry  có thể sẽ phát tán mạnh mẽ bởi có thể các nhóm hacker sẽ tạo ra nhiều biến thể mới của WannaCry với độ phức tạp và sự tinh vi cao hơn điều này đe dọa đến sự an toàn thông tin của người dùng máy tính trên toàn cầu. Chính vì vậy thời điểm hiện tại bạn cần chủ động ngăn chặn mã độc  WannaCry bằng các cách như sau:

–  Lập tức vá các lỗ hổng bảo mật máy chủ và máy cá nhân sử dụng hệ điều hành Windows, cập nhật lên phiên bản mới nhất để sử dụng.

– Cài đặt các phần mềm diệt Virus thường trực trên máy để bảo vệ , nếu cần mở các File được giử từ internet thì nên thực hiện mở trong môi trường cách ly Safe Run.

BKAV phần mềm diệt virus cực mạnh

BKAV phần mềm diệt virus cực mạnh.

– Cẩn trọng khi sử dụng email và mạng xã hội, tuyệt đối không Click vào các đường dẫn link lạ, link có đuôi dạng  HTA , hoặc các link rút gọn.

– Để đề phòng khả năng xấu nhất là máy tính của bạn bị nhiễm độc, bạn nên chủ động sao lưu các tập tin, dữ liệu quan trọng của máy.

Cách kiểm tra máy tính có bị nhiễm mã đọc tống tiền WannaCry hay không:

Để giúp người dùng máy tính chủ động phát hiện mã độc Bkav đã phát triển công cụ kiểm tra  Wanna Crypt miễn phí. Công cụ này có thể hỗ trợ người dùng máy tính phát hiện máy của mình có nhiễm Wanna Crypt và đồng thời cũng hỗ trợ kiểm tra máy tính đang dùng có lỗ hỏng bảo mật EternalBlue  hay không.

Công cụ kiểm tra Wanna Crypt miễn phí từ BKAV. Hiện tại người dùng có thể tải ngay công cụ này từ địa chỉ: Bkav.com.vn/Tool/CheckWanCry.exe.

Nếu quý khách hàng sợ kết nối internet với các địa chỉ wifi có thể  bị nhiễm độc thì quý khách có thể đăng ký dịch vụ 3G Mobifone, 3G Vinaphone hoặc 4G Viettel để kết nối máy tính qua sóng 3G, 4G rồi tải công cụ  kiểm tra  Wanna Crypt miễn phí từ BKAV.

>>>>Xem thêm: Mách bạn cách xem các trận bóng đá SEA Games 29 online tốc độ cao

Mong bạn sẽ nhanh chóng cập nhật cho mình những chương trình bảo vệ máy tính tốt nhất từ những kinh nghiệm mà doithe123.com cập nhật được.

Mách bạn cách quay video trên màn hình Android mà không phải root máy
07/09/2017

Hiện nay việc dùng các ứng dụng để quay lại màn hình khi làm việc hay chơi game trên điện thoại đã vô cùng phổ biến. Để thuận tiện hơn cho người dùng bài viết này sẽ gợi ý cho bạn thủ thuật quay video màn hình Android không cần Root máy.

Bạn đã biết cách dùng đèn Flash LED cho iphone chưa?
09/09/2017

Điện thoại là các loại đồ điện tử được sản xuất đại trà, dù bạn dùng bất kỳ loại điện thoại nào kể cả iphone thì ngoại hình của chúng cũng đều giống nhau. Để làm điện thoại mang phong cách của mình bạn hãy dùng ngay Flash LED nhé.

Bật mí những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone
19/09/2017

Có thể bạn không phải là người sở hữu chiếc smartphone có camera xịn nhất, nhưng hãy áp dụng những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone để có bức hình đẹp

22/08/2017

Với nguồn internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì các virus mạng cũng ngày càng phát triển. Trong thời gian gần đây, mã độc tống tiền WannaCry đang là từ khóa nóng được quan tâm hàng đầu.

04/08/2017

Gần đây dân mạng đang xôn xao với trào lưu comment các hashtag #RAN #RẮN, hoặc #GIAN… đang được giới trẻ đặc biệt quan tâm và sử dụng để Troll bạn bè, tạo nên nhiều niềm vui và những tràng cười thú vị.

26/08/2017

Có một số câu hỏi thường gặp của người dùng khi sử dụng Dcom 3G Viettel mà bạn sẽ biết dưới đây để sử dụng mạng cho iPad, máy tính dễ dàng và thuận tiện hơn.

24/07/2017

Sau một thời gian sử dụng dài với những ứng dụng tiện ích, pin trên điện thoại Sony Xperia XZs của bạn có thể sẽ yếu dần đi. Vì vậy việc sử dụng pin cần phải khoa học để tránh hiện tượng chai pin nhanh. Trên Sony XZs nhà sản xuất đã trang bị một tính năng vô cùng tuyệt vời giúp bảo vệ tuổi thọ của pin.