Cách nhận biết iphone đã vào nước chưa và cách chặn cuộc gọi spam

1989 Lượt xem

Khi mua một chiếc iphone hầu như ít ai kiểm tra xem nó đã bị vào nước hay chưa mà chỉ đơn thuần kiểm tra các chức năng nghe gọi. Vì vậy để giúp khách hàng có thể chủ động hơn trong quá trình chọn mua điện thoại đã qua sử dụng bài viết này sẽ gợi ý cho bạn thủ thuật iOS giúp nhận biết iPhone đã vào nước hay chưa. Chỉ với vài chú ý đơn giản là bạn có thể chọn được cho mình một máy điện thoại tốt nhất khi có nhu cầu mua máy đã qua sử dụng.

Thủ thuật nhận biết iPhone đã vào nước hay chưa

Với mỗi dòng điện thoại sẽ có một cách kiểm tra riêng, tuy nhiên 1 điểm chung để nhận biết đó là test qua khe SIM, giắc cắm tai nghe hoặc cổng sạc của máy.

Đối với iPhone 4, 4S

Bạn có thể kiểm tra trên iPhone 4, 4S bằng cách thực hiện như sau:

Bạn thử cắm tai nghe và cắm sạc vào điện thoại iPhone 4, 4S nếu như bị chuyển sang màu đỏ như hình trên tức là iPhone của bạn đã bị vào nước rồi đấy.

Đối với iPhone 5, 5s

Với iPhone 5, 5S bạn kiểm tra qua khe sim.

Nếu như mảnh giấy nhỏ trong khe cắm Sim của thiết bị iPhone 5, 5s của bạn chuyển sang màu đỏ tức là thiết bị iPhone của bạn đã bị nước vào.

mẹo vặt dùng điện thoại

Đối với iPhone 6, 6s trở lên

Cũng giống như cách nhận biết trên iPhone 5 và 5S từ iPhone 6, 6S trở lên bạn cũng thực hiện kiểm tra qua khe sim. Và các tình trạng cũng tương tự 5 và 5S.

Như vậy chỉ với các bước thực hiện vô cùng đơn giản là bạn đã có thể kiểm tra được một chiếc điện thoại iPhone đã bị vào nước hay chưa. Cách này sẽ rất hữu ích cho bạn khi có nhu cầu chọn mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng. Chúc bạn có được sự lựa chọn tốt nhất trong quá trình sử dụng điện thoại!

Bên cạnh việc mau iphone cũ đã qua sử dụng bạn rất có thể bị những cuộc gọi spam luôn làm phiền. Tìm những ứng dụng để có thể chặn những cuộc gọi không mong muốn là điều cần thiết với mỗi người dùng. Hiện nay có 3 ứng dụng hỗ trợ chặn cuộc gọi spam tốt nhất đó chính là Nomorobo cho iPhone,  Hiya Caller ID and Block cho iPhone, Truecaller cho iPhone.

Chặn cuộc gọi spam tốt nhất cho iPhone với 3 ứng dụng nổi tiếng

Ứng dụng Nomorobo cho iPhone

Đây là một trong những ứng dụng chặn tin nhắn spam hữu ích nhất được đông đảo người dùng iPhone lựa chọn.

Ưu điểm : Ứng dụng có thể tự động chặn các cuộc gọi thông minh mà không cần phải thực hiện thêm số vào danh sách. Những tính năng của ứng dụng còn có khả năng là spam hay không, phân loại cuộc gọi Spam và tự động chuyển vào hộp thư thoại.

Hạn chế : Bạn cần phải sử dụng tài khoản Appstore Mỹ để tải, để giúp quá trình chặn cuộc gọi spam tốt nhất các bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí 1.99$ để duy trì hàng tháng.

Ứng dụng Hiya Caller ID and Block

Ưu điểm : Là ứng dụng miễn phí và hoàn toàn có khả năng nhận diện được người thực hiện cuộc gọi tới iPhone mà chưa được lưu trên danh bạ thiết bị của mình thông qua tính năng Caller ID tiên tiến.

Hạn chế: Người dùng cần phải thực hiện việc nhập tay các số liên lạc khiến mất nhiều thời gian.

Ứng dụng Truecaller cho iPhone

Ưu điểm : Nhận diện, tra cứu thông tin chính chủ số điện thoại đã gọi cho bạn. Nhanh chóng nắm bắt số thuê bao gọi cho bạn có phải là spam hay không. Là ứng dụng miễn phí.

Hạn chế: Cần phải thực hiện nhập dữ liệu, phải cung cấp đầy đủ thông tin, địa chỉ liên hệ chính xác trên danh bạ của mình mới có thể thực hiện chặn. Không thể loại bỏ số điện thoại từ Truecaller.

>>>>Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng ứng dụng sarahah hot nhất facebook​

Với những mẹo vặt về kinh nghiệm sử dụng điện thoại được doithe123.com tổng hợp trên đây hy vọng có thể giúp bạn sử dụng dế yêu tốt nhất. Chúc bạn có những thời gian thư giãn thoải mái cùng các dịch vụ tiện ích di động.

Mách bạn cách quay video trên màn hình Android mà không phải root máy
07/09/2017

Hiện nay việc dùng các ứng dụng để quay lại màn hình khi làm việc hay chơi game trên điện thoại đã vô cùng phổ biến. Để thuận tiện hơn cho người dùng bài viết này sẽ gợi ý cho bạn thủ thuật quay video màn hình Android không cần Root máy.

Bạn đã biết cách dùng đèn Flash LED cho iphone chưa?
09/09/2017

Điện thoại là các loại đồ điện tử được sản xuất đại trà, dù bạn dùng bất kỳ loại điện thoại nào kể cả iphone thì ngoại hình của chúng cũng đều giống nhau. Để làm điện thoại mang phong cách của mình bạn hãy dùng ngay Flash LED nhé.

Bật mí những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone
19/09/2017

Có thể bạn không phải là người sở hữu chiếc smartphone có camera xịn nhất, nhưng hãy áp dụng những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone để có bức hình đẹp

22/08/2017

Với nguồn internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì các virus mạng cũng ngày càng phát triển. Trong thời gian gần đây, mã độc tống tiền WannaCry đang là từ khóa nóng được quan tâm hàng đầu.

04/08/2017

Gần đây dân mạng đang xôn xao với trào lưu comment các hashtag #RAN #RẮN, hoặc #GIAN… đang được giới trẻ đặc biệt quan tâm và sử dụng để Troll bạn bè, tạo nên nhiều niềm vui và những tràng cười thú vị.

26/08/2017

Có một số câu hỏi thường gặp của người dùng khi sử dụng Dcom 3G Viettel mà bạn sẽ biết dưới đây để sử dụng mạng cho iPad, máy tính dễ dàng và thuận tiện hơn.

24/07/2017

Sau một thời gian sử dụng dài với những ứng dụng tiện ích, pin trên điện thoại Sony Xperia XZs của bạn có thể sẽ yếu dần đi. Vì vậy việc sử dụng pin cần phải khoa học để tránh hiện tượng chai pin nhanh. Trên Sony XZs nhà sản xuất đã trang bị một tính năng vô cùng tuyệt vời giúp bảo vệ tuổi thọ của pin.