Bật mí những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone

3763 Lượt xem

Hiện nay, khoa học công nghệ ngày một phát triển, hầu hết mỗi người đề có riêng cho mình một chiếc Smartphone và tích hợp chức năng chụp ảnh tiện lợi. Điều đó đã khơi dậy "cảm hứng" chụp hình của không ít người và thực tế camera trên smartphone, mặc dù nó không được đánh giá cao bằng những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp nhưng nó vẫn luôn có chỗ đứng nhất định nhờ sự gọn nhẹ và tiện dụng.

Có thể bạn không phải là người sở hữu những chiếc smartphone có camera "xịn" nhất, nhưng hãy tham khảo những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone dưới đây bạn vẫn có thể có được cho mình những tấm hình đẹp, độc đáo.

1. Đứng yên và cầm máy chắc tay khi chụp

cach-chup-anh-dep-cho-smartphone

Đứng yên và cầm máy chắc tay là một trong những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone mà bạn phải áp dụng nếu muốn có được cho mình những tấm hình đẹp. Với sự gọn nhẹ của những chiếc Smartphone đôi khi làm bạn quên mất điều này. Nếu có thể, trong mọi trường hợp bạn hãy đứng yên khi chụp hình đồng thời cầm máy di động thật chắc bằng cả hai tay.

2. Suy nghĩ trước khi nhấn chụp

Trước khi nhấn chụp hình, bạn hãy dành ra một vài phút để suy nghĩ về bố cục cũng như nguồn sáng của bức ảnh để có thể tối ưu hóa hiệu quả đạt được. Ví dụ như vấn đề về ánh sáng, lý tưởng nhất là bạn nên chọn những góc chụp có nguồn sáng từ phía trên hoặc từ phía sau camera và ánh sáng cần được chiếu thẳng vào chủ thể hình chụp.

3. Cân nhắc chọn chế độ chụp ảnh phù hợp trong từng trường hợp

cach-chup-anh-dep-cho-smartphone

Ngày nay, hầu như những chiếc smartphone hiện đại đều được cài đặt sẵn phần mềm chụp hình có hỗ trợ các chế độ chụp hình khác nhau và bạn nên tận dụng điều này. Chẳng hạn như chế độ chụp ảnh ban đêm sẽ hạ thấp độ nhạy sáng ISO đồng thời giảm tốc độ màn trập để làm bức ảnh có chất lượng ảnh sáng hơn. Trong khi đó khi chọn chế độ chụp ảnh chuyển động, smartphone của bạn sẽ thực hiện những điều gần như ngược lại để "đóng băng" chủ thể đang di chuyển.

4. Thực hiện giai đoạn hậu kì hình ảnh

Kể cả với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khi thực hiện chụp hình bằng những máy ảnh chuyên nghiệp và tối tân nhất cũng vẫn phải đề cao giai đoạn hậu kì và chỉnh sửa cho ảnh chụp. Đáp ứng nhu cầu đó, trên các kho ứng dụng cho smartphone hiện nay tràn ngập rất nhiều những ứng dụng hay giúp biên tập hình ảnh một cách dễ dàng, như vậy thì tại sao bạn lại không chăm chút cho hình ảnh của mình trước khi đăng lên các mạng xã hội? Thậm chí hiện nay một số chiếc smartphone thông minh còn được cài đặt sẵn các phần mềm chỉnh sửa để bạn có thể ứng dụng luôn. Giai đoạn hậu kì hình ảnh quả thực là là một trong những  cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone quan trọng mà bạn nên lưu ý.

5. Cân nhắc "sắm" một chiếc tripod

Một chiếc tripod có tác dụng giúp bạn giảm thiểu được tối đa hiện tượng rung khi cầm máy bằng tay khi chụp hình. Điểm trừ của thiết bị này là sự thiếu linh hoạt của nó, do vậy trong những tình huống đòi hỏi sự nhanh chóng thì tất nhiên tripod sẽ không phát huy được tốt tác dụng.

6. Vệ sinh camera

Hãy tập cho mình thói quen thường xuyên vệ sinh, lâu chùi cụm camera trên smartphone bằng bông tăm hay vải mềm bởi sau nhiều ngày tiếp xúc với với trường cùng các điều kiện ngoại cảnh khác thì việc khu vực này bị bụi bẩn là điều khó tránh khỏi và dù ít hay nhiều nó cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng chụp hình của smartphone.

Trên đây là những bí kíp, cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone để có được một bức hình tuyệt nhất. Chúc các bạn thành công!

Mách bạn cách quay video trên màn hình Android mà không phải root máy
07/09/2017

Hiện nay việc dùng các ứng dụng để quay lại màn hình khi làm việc hay chơi game trên điện thoại đã vô cùng phổ biến. Để thuận tiện hơn cho người dùng bài viết này sẽ gợi ý cho bạn thủ thuật quay video màn hình Android không cần Root máy.

Bạn đã biết cách dùng đèn Flash LED cho iphone chưa?
09/09/2017

Điện thoại là các loại đồ điện tử được sản xuất đại trà, dù bạn dùng bất kỳ loại điện thoại nào kể cả iphone thì ngoại hình của chúng cũng đều giống nhau. Để làm điện thoại mang phong cách của mình bạn hãy dùng ngay Flash LED nhé.

Bật mí những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone
19/09/2017

Có thể bạn không phải là người sở hữu chiếc smartphone có camera xịn nhất, nhưng hãy áp dụng những cách chụp ảnh đẹp cho Smartphone để có bức hình đẹp

22/08/2017

Với nguồn internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì các virus mạng cũng ngày càng phát triển. Trong thời gian gần đây, mã độc tống tiền WannaCry đang là từ khóa nóng được quan tâm hàng đầu.

04/08/2017

Gần đây dân mạng đang xôn xao với trào lưu comment các hashtag #RAN #RẮN, hoặc #GIAN… đang được giới trẻ đặc biệt quan tâm và sử dụng để Troll bạn bè, tạo nên nhiều niềm vui và những tràng cười thú vị.

26/08/2017

Có một số câu hỏi thường gặp của người dùng khi sử dụng Dcom 3G Viettel mà bạn sẽ biết dưới đây để sử dụng mạng cho iPad, máy tính dễ dàng và thuận tiện hơn.

24/07/2017

Sau một thời gian sử dụng dài với những ứng dụng tiện ích, pin trên điện thoại Sony Xperia XZs của bạn có thể sẽ yếu dần đi. Vì vậy việc sử dụng pin cần phải khoa học để tránh hiện tượng chai pin nhanh. Trên Sony XZs nhà sản xuất đã trang bị một tính năng vô cùng tuyệt vời giúp bảo vệ tuổi thọ của pin.